UFA Slot

เจค แดเนียลส์: ผู้เล่น Blackpool กล่าวว่าการออกมาจะทำให้เขา ‘อิสระ’ และ ‘มั่นใจ’

กองหน้าของแชมเปี้ยนชิพคือมืออาชีพคนแรกในเกมชายของสหราชอาณาจักรมานานกว่า 30 ปีที่จะออกมาในขณะที่ยังเล่นอยู่เมื่อพูดถึง Sky Sports เด็กอายุ 17 ปีกล่าวว่า: “ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะทำ

“ฉันรู้สึกว่าฉันพร้อมที่จะบอกเล่าเรื่องราวของฉันให้คนอื่นฟัง”เขากล่าวเสริมว่า: “ตั้งแต่ฉันได้ออกไปหาครอบครัวของฉัน สโมสรของฉัน และเพื่อนร่วมทีมของฉัน ช่วงเวลาที่คิดมากเกี่ยวกับทุกสิ่ง – และความเครียดที่สร้างขึ้น – ได้หายไป

มันส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตของฉัน ตอนนี้ ฉันแค่มั่นใจและ มีความสุขที่ได้เป็นตัวของตัวเองในที่สุด“ฉันคิดมานานแล้วว่าจะทำอย่างไรเมื่อฉันต้องการจะทำ ฉันรู้แล้วว่าถึงเวลาแล้ว ฉันพร้อมที่จะเป็นตัวของตัวเอง เป็นอิสระ และมั่นใจกับมันทั้งหมด”

จัสติน ฟาชานู เป็นนักฟุตบอลอาชีพชายคนสุดท้ายในสหราชอาณาจักรที่ออกมาแสดงผลงานให้กับสโมสรในอังกฤษและสกอตแลนด์ หลังจากประกาศเมื่อเดือนตุลาคม 1990 ว่าเขาเป็นเกย์Josh Cavallo ผู้เล่นจากแอดิเลดยูไนเต็ดเป็นนักฟุตบอลอาชีพชายชั้นนำที่เป็นเกย์เพียงคนเดียวในโลกที่ออกมาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาการประกาศของแดเนียลส์ทำให้เกิดปฏิกิริยาโต้ตอบทันที

โดยนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของสหราชอาณาจักรทวีตว่า: “ขอบคุณสำหรับความกล้าหาญของคุณเจค มันต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมากในการออกมา และคุณจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนมากมายทั้งในและนอกสนาม”โลกของฟุตบอลก็ตอบสนองอย่างรวดเร็วด้วยการทวีตพรีเมียร์ลีกว่า

“โลกของฟุตบอลอยู่กับคุณ” ในขณะที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ซิตี้และเชลซีต่างก็กล่าวว่าพวกเขา “ภูมิใจ” กับแดเนียลTrevor Birch ผู้บริหารระดับสูงของ EFL กล่าวว่า “เราหวังว่าช่วงเวลานี้จะช่วยให้เราก้าวไปสู่ช่วงเวลาที่การเป็นตัวแทนของ LGBTQ+ ในทุกระดับของเกมอาชีพชายเป็นบรรทัดฐาน”

UFA Slot

‘ฉันซ่อนตัวว่าฉันเป็นใคร’แดเนียลส์กล่าวว่าเขารู้ว่าเขาเป็นเกย์ตั้งแต่อายุห้าหรือหกขวบ และแฟนสาวของเขาที่โรงเรียนก็ “ปกปิดอย่างใหญ่หลวง”เขาพูดว่า: “ในโรงเรียนคนเคยถามฉันว่า: ‘คุณแน่ใจหรือว่าคุณไม่ได้เป็นเกย์’ และฉันจะตอบว่า ‘ไม่ ฉันไม่’ ฉันยังไม่พร้อมและเป็นการดิ้นรน

แต่ฉันไม่อยากโกหกอีกต่อไป”เขาบอกว่าความจริงที่เขายิงได้สี่ประตูในเกมเยาวชนในวันรุ่งขึ้นหลังจากที่บอกแม่และน้องสาวของเขา แสดงให้เห็นว่าเขารู้สึก “โล่งอกครั้งใหญ่”“แน่นอนว่าผมทราบดีว่าจะมีปฏิกิริยาต่อเรื่องนี้ และบางส่วนก็อาจจะเป็นพวกปรักปรำ

อาจจะเป็นในสนามกีฬาและในโซเชียลมีเดีย” แดเนียลส์กล่าวเสริม“มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนที่จะกำหนดเป้าหมาย วิธีที่ฉันเห็นคือฉันกำลังเล่นฟุตบอลและพวกเขากำลังตะโกนใส่ฉัน แต่พวกเขาจ่ายเงินเพื่อดูฉันเล่นฟุตบอลและฉันใช้ชีวิตและทำเงินจากมัน ดังนั้นจงตะโกนในสิ่งที่คุณต้องการ มันจะไม่สร้างความแตกต่าง”

แดเนียลส์ ซึ่งอยู่กับแบล็คพูลตั้งแต่อายุ 7 ขวบและตอนนี้มีสัญญาอาชีพ ได้เปิดตัวทีมชุดใหญ่เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม และกล่าวว่าการประกาศของเขามาเมื่อสิ้นสุดสิ่งที่เขากล่าวว่าเป็นฤดูกาลที่ “ยอดเยี่ยม” สำหรับเขา“แต่นอกสนาม ฉันได้ปิดบังตัวตนที่แท้จริงของฉัน

และตัวตนที่แท้จริงของฉัน” เขากล่าวกับเว็บไซต์ของแบล็คพูล“ฉันรู้มาทั้งชีวิตว่าฉันเป็นเกย์ และตอนนี้ฉันรู้สึกว่าฉันพร้อมที่จะออกมาเป็นตัวของตัวเองแล้ว“เป็นการก้าวไปสู่การเป็นที่รู้จักในฐานะนักฟุตบอลคนแรกในประเทศนี้ที่เปิดเผยเรื่องเพศของฉัน

แต่ฉันได้รับแรงบันดาลใจจาก Josh Cavallo, Matt Morton และนักกีฬาจากกีฬาอื่น ๆเช่น Tom Daleyให้มีความกล้าหาญและตั้งใจที่จะ ขับรถเปลี่ยน”แดเนียลส์กล่าวว่าเขาได้เปิดเผยกับผู้เล่นทีมเยาวชนที่สนับสนุนและยอมรับการตัดสินใจของเขา

“ฉันเกลียดการโกหกมาทั้งชีวิตและรู้สึกว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับมัน” เขากล่าวเสริม “ฉันต้องการเป็นแบบอย่างในตัวเองด้วยการทำเช่นนี้“มีคนในพื้นที่เดียวกับฉันที่อาจรู้สึกไม่สบายใจที่จะเปิดเผยเรื่องเพศของพวกเขา

ฉันแค่อยากบอกพวกเขาว่าคุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวตนหรือวิธีการที่คุณควรจะเป็น เพียงเพื่อให้เข้ากับตัวเอง “‘ภูมิใจมาก’ก่อนการประกาศของแดเนียลส์ ฟาชานูเป็นนักฟุตบอลชายเพียงคนเดียวที่ออกมาเป็นเกย์ในขณะที่เล่นอาชีพในสหราชอาณาจักรในนามของมูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรำลึกถึงอาของเธอซึ่งฆ่าตัวตายในปี 2541 อามาล ฟาชานูกล่าวว่ายังมีโรคกลัวรักร่วมเพศในวงการฟุตบอลและเรียกร้องให้มีการปฏิบัติอย่าง “ไม่อดทน”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ sassarionline.net อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated