Sports

แฟน ๆ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดวางแผนประท้วงต่อต้านการทำงานของสโมสร ‘ผิดปกติ’ ของ Glazers

แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดวางแผนประท้วงต่อต้านเกลเซอร์ก่อนเกมวันเสาร์กับนอริช ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

กลุ่มผู้สนับสนุนที่ชื่อว่า ‘The 1958’ ได้จัดการเดินขบวนประท้วงต่อเจ้าของสโมสรซึ่งจะจบลงที่สนามของสโมสรก่อนเริ่มการแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาโพสต์บนโซเชียลมีเดีย: “นี่คือจุดเริ่มต้นของการประท้วงอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดยั้ง สันติวิธี และการดำเนินการทางกฎหมายต่อเจ้าของของเรา”

“จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเว้นแต่หัวของงูจะถูกเอาออก” พวกเขากล่าวเสริม “มันเน่าเสียและเริ่มจากบนลงล่างเหมือนกับธุรกิจอื่นๆ “สโมสรกำลังยุ่งเหยิง ดังนั้นเราต้องดำเนินการและสร้างความตระหนักอีกครั้ง”

ช่วงเวลานี้ของปีที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด และเกลเซอร์มีส่วนร่วมในศึกยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งจุดประกายความโกรธแค้นจากกองเชียร์ ประธาน Joel Glazer ขอโทษสำหรับเหตุการณ์ภัยพิบัติและตั้งแต่นั้นมาก็พยายามมีส่วนร่วมกับฐานแฟน ๆ แต่ Jason Burt นักข่าวของ The Telegraph บอกกับ talkSPORT ว่าสภาพปัจจุบันของ United นั้นขึ้นอยู่กับวิธีการบริหารสโมสรที่ ‘ผิดปกติ’ ของเขา

“ความผิดที่ใหญ่ที่สุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือโจเอล เกลเซอร์” เขากล่าวกับ talkSPORT “แนวทางที่เขาบริหารสโมสรนั้นผิดปกติ   “มันใช้ไม่ได้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนกว่าเขาจะจัดคนที่เก่งที่สุดในคลาสให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องตัดสินใจ” 

“ทุกอย่างที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อนกลับไปที่โจเอล เกลเซอร์   “ผมเคยได้ยินเรื่องราวของผู้มีอำนาจในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พูดกับผู้คนในตอนเช้าว่า ‘ผมจะติดต่อกลับในตอนบ่าย’ เพราะพวกเขาต้องรอจนกว่าฟลอริด้าจะตื่นขึ้นแล้วจะรู้ว่าการตัดสินใจคืออะไร 

“นั่นไม่ใช่วิธีการบริหารสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉันกำลังพูดถึงการตัดสินใจเล็กๆ น้อยๆ บางครั้งไม่ใช่การตัดสินใจครั้งใหญ่  “ดังนั้น สโมสรจึงไม่สามารถทำงานในทุกระดับได้ และโดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าเงินที่พวกเขามี เงินที่พวกเขามี เงินที่พวกเขาใช้ไป ได้ปกปิดปัญหาที่นั่นมาหลายปีแล้ว และมันก็ตามทัน” กับพวกเขาตอนนี้”

แทงบอล

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อาจกลับมาร่วมงานกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง อดีตแข้งอาร์เซน่อล

ขณะที่บาร์เซโลน่าเปิดการเจรจาเรื่องดีลกองหน้าบาเยิร์น มิวนิคบาร์เซโลน่า กำลังติดต่อกับตัวแทนของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เกี่ยวกับการย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา ในช่วงซัมเมอร์นี้

นั่นเป็นไปตามคำพูดของฟาบริซิโอ โรมาโนนักข่าวของการ์เดี้ยนผู้ซึ่งกล่าวว่านายใหญ่ของบาร์ซา ชาบี ซึ่งเป็นผู้พลิกผันโชคชะตาของสโมสรตั้งแต่เขาได้รับการแต่งตั้งในเดือนพฤศจิกายน ต้องการกองหน้าระดับซูเปอร์สตาร์  เลวานดอฟสกี้อาจย้ายไปลา ลีกาในช่วงซัมเมอร์นี้ มันจะรวมเลวานดอฟสกี้กับอดีตชายอาร์เซนอลปิแอร์-เอเมอริคโอบาเมย็องซึ่งเคยเล่นด้วยกันภายใต้เจอร์เก้นคล็อปป์ที่โบรุสเซียดอร์ทมุนด์

อดีตมือปืนอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่มาถึงคัมป์ นู โดยยิงไป 10 ประตูจาก 14 เกม สิ่งนี้ทำให้ บาร์ซ่า ผงาดขึ้นมาเป็นจ่าฝูง และหากพวกเขาคว้าชัยชนะได้ อาจมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริด จ่าฝูงลา ลีกา เพียง 9 แต้ม ซึ่งเหลืออีก 7 นัด และในฤดูกาลหน้า โอบาเมย็องสามารถพบว่าตัวเองอยู่เคียงข้างหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกฟุตบอลอีกครั้ง

พวกเขาเล่นติดกันในปี 2013/14 สำหรับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเลวานดอฟสกี้ทำไป 28 ประตูในทุกรายการ และโอบาเมย็องทำไป 18 ประตู ทั้งคู่ยังรวมกันหกครั้งด้วยการเฝ้าเสาช่วยเหลือสตาร์ชาวกาบองถึงห้าครั้ง ดูเหมือนว่าพวกเขาสามารถประกบกันอีกครั้งคราวนี้ในสเปน

โรมาโนทวีตว่า “บาเยิร์นไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และยังต้องการให้เขาอยู่ต่อ “เขาทราบดีเกี่ยวกับบาร์เซโลนาจากการถามผู้เล่นบางคนว่า Xavi ต้องการเขา “บาร์ซ่ากำลังติดต่อกับเอเย่นต์ของเขา เลวานดอฟสกี้ขอสัญญา 3 ปี แต่ยังไม่มีข้อตกลงใดๆ”

ซัมเมอร์นี้มาหลังจากมีรายงานว่าเชลซีสนใจกองหน้าชาวโปแลนด์ซึ่ง ‘กระตือรือร้น’ ที่จะย้ายไปลอนดอนตะวันตก ตามรายงานของThe Athletic ว่ากันว่าเลวานดอฟสกี้กระตือรือร้นที่จะย้ายไปสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ด้วยสัญญาที่เหลืออีก 2 ปี ท่าทีของบาเยิร์นก็คือว่าดาวเด่นของพวกเขาขายไม่ได้

มีรายงานว่าทูเคิ่ลพยายามที่จะเซ็นสัญญากับเลวานดอฟสกี้ก่อนที่เขาจะดึงตัวลูกากูกลับมาที่สโมสร พวกเขากลับเซ็นสัญญากับโรเมลู ลูกากูอีกครั้ง ซึ่งยังคงไม่สามารถกลับมายืนที่สโมสรได้ ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่โธมัส ทูเคิ่ลจะย้ายซบเลวานดอฟสกี้อีกครั้งในซัมเมอร์นี้ แต่เมื่อพูดถึงเชลซี คุณไม่มีทางรู้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ sassarionline.net

Releated